Hiệp hội các nhà tâm lý học đều thống nhất ý kiến là có mối quan hệ nhất định giữa dáng đứng và tính cách con người . Theo họ thì:
- Người nào khi đứng, tựa trọng lượng cơ thể vào một chân, còn chân kia thì dựa gót là người có quan hệ tự nhiên với mọi người, thích hoạt động giao tiếp xã hội; có tính cương quyết, song đôi khi co ý muốn ép người khác phải theo ý muốn và quan điểm của mình . Rất có thể bằng cách như vậy, họ che giấu sự yếu đuối và thiếu tự tin của chính mình.

Người khi đứng, hai chân không gần nhau mà lại dang xa nhau ra theo tư thế dang chân, một chân hơi nhô về phía trước đó là người khó biểu hiện tính cách của mình mà chỉ biểu lộ s mệt mỏi chán nản, sự mệt mỏi về mặt tinh thần hoặc thể ác hay đang ở trong tâm trạng lãnh đạm thờ ơ .

Người khi đứng thì bắt chéo hai chân lại với nhau đồng thời dựa sức nặng toàn thân vào một chân còn chân kia thì dựa vào mũi chân. Đây là con người thếu tự tin trong quyết đoạn. Thường hay thận trọng nghi ngờ khiến cho sự tiếp xúc với mọi người

trẻ nên khó khăn khó hoà mình với mọi người chung quanh.




Bói Vui