Bạn thích mùa nào nhất trong năm? Mùa đó sẽ phù hợp với cá tính của bạn. Việc biết rõ sở thích sẽ giúp bạn nhận ra những nhân tố có ảnh hưởng tới cuộc sống, đem lại thành công, khỏe mạnh và hạnh phúc. Tiến sĩ tâm lý Kenreth Christain, tác giả cuốn "Kẻ thù số một của bạn", phát biểu như vậy.


Mùa xuân

Bạn là người có đầu óc quan sát rất tốt, sắp xếp công việc rất hợp lý. Đây là mùa đẹp nhất trong năm, lúc trăm hoa đua nở, cây cỏ xanh tươi, ngập tràn những điều mới mẻ. Bạn là người có đầu óc thẩm mỹ rất cao, luôn chăm chút cho bề ngoài, ăn mặc, trang điểm và trang sức luôn phù hợp với thời trang. Bạn thường không hài lòng với các nét đẹp của mình, luôn muốn sửa đổi nó cho toàn diện hơn nên hay đến thẩm mỹ viện.

Mùa xuân tạo cho đất trời tươi đẹp như một bức tranh và bạn như là người nghệ sĩ của thiên nhiên. Bạn chỉ cần nhìn vào bức tranh cuộc sống là có thể phân tích và ghi nhớ đến từng chi tiết. Sự nhận xét của bạn thật tuyệt hảo, nhìn thấy rõ nội tâm của con người, bạn thiên về cuộc sống tinh thần và sự thẩm mỹ đi vào chiều sâu, thích làm việc trong các lĩnh vực thiên về màu sắc, thiết kế như: trang điểm, hội họa, thiết kế thời trang, quảng cáo, kiến trúc sư... Nói chung bạn là người thích ăn ngon mặc đẹp, nhật xét và phân tích rất chính xác những sự việc xảy ra chung quanh.


Mùa hạ

Bạn là người năng động hoạt bát, luôn bận rộn với các buổi thi đấu, hội nghị, đi công tác và các công việc tay chân. Bạn không thể ngồi yên một chỗ, cho dù công việc rất tốt nhưng bạn sẽ mau nhàm chán để tìm những công việc khác năng động hơn, hấp dẫn hơn. Những người như bạn yêu thích nhất ngày hè ấm áp, bởi vì thời tiết thuận lợi cho mọi cuộc đi ra khỏi nhà, đi công tác, thi đấu... và đi suốt ngày. Bạn thấy cuộc đời sống động thú vị hơn, bởi những hoạt động giúp cho đầu óc được hưng phấn

Những người yêu thích mùa hè luôn hoạt động và chịu đựng các vất vả về thể xác để vượt qua những buồn chán về tinh thần, như các vận động viên leo núi, ván trượt, đua xe, marathon hoặc các môn thể thao, trò chơi mạo hiểm khác. Bạn cũng là người yêu thích các chuyến du lịch xa cho dù là vất vả, gian khổ, bạn thích các công việc đi đó đây, thích tiếp xúc với nhiều người, thích chỉ huy người khác và thích thể hiện bản thân mình. Bạn có năng khiếu về ứng xử và có khả năng nắm bắt tâm lý người khác. Sự hoạt động làm cho bạn cảm thấy vui thú, hạnh phúc, nhờ đó năng lượng được bơm đầy cho trí tuệ và cơ thể của bạn.


Mùa thu

Bạn là người biết lắng nghe, biết đưa ra lời cố vấn chính xác, vì thế bạn là nhà tư vấn đại tài và là nhà nghiên cứu xuất sắc. Bạn thích hợp với các công việc như văn phòng, thủ công (điêu khắc, thêu may...) tổ chức các buổi họp, những công trình nghiên cứu, nhà văn, nhà thơ. Bạn là người có khuynh hướng bảo thủ, thích thú với việc sưu tầm và sống nội tâm. Bạn am hiểu tâm lý người khác, không chỉ thế bạn còn suy nghĩ rất nhiều khi nghe họ nói và bạn cũng là người giao thiệp rộng trong giới (nhóm, nghề nghiệp, sở thích...) của mình.


Mùa đông

Bạn là người lãng mạn, thích văn chương thơ phú, đôi lúc bạn muốn viết để thổ lộ những suy nghĩ, tâm trạng của mình. Những nhà văn, nhà chính trị thường rất thích mùa đông, vì khi đó năng lượng của họ rất dồi dào với sự suy nghĩ, tính toán một cách bình tĩnh, sâu xa - người ta thường gọi đó là sự hoạt động của một trái tim nóng và cái đầu lạnh.

Những người yêu thích mùa đông thường có những hành động, tâm hồn kỳ bí nhưng có sức thu hút mạnh mẽ người khác. Tất nhiên họ rất am hiểu tâm lý và cách chinh phục người khác dễ dàng. Họ có những lời nói rất thuyết phục, có năng khiếu bẩm sinh về văn chương và một trí nhớ tuyệt vời. Người nào thích mùa đông thì rất hợp với nghề viết văn, chuyên gia tâm lý và thậm chí là nhà chính trị học. Tuy nhiên, những người này hay thất bại vào mùa hè.




Bói Vui