- Chữ viết nằm nghiêng: Người hay đặt để quả tim mình lên trên hết , người lắm tình cảm, hay cảm động . Luôn luôn coi tình cảm hơn lý trí .

- Chữ viết thẳng đứng : Người qui tắc, phân minh, qui củ , thường sống trong khuôn phép (nếu chữ hoàn toàn viết đứng không nghiên lệch trong toàn bộ các chữ viết )

- Chữ viết ngả về phía trái : Biểu lộ sự đắn đo suy nghĩ . do dự dễ mau ngụi lạnh , đây cũng là mẫu người hay dấu diếm chuyện tâm sự, không muốn giải bày cùng ai . Có tư tưởng bảo thủ . Thích giữ những gì đã có và thường dùng cái đã có để làm tiêu chuẩn cho hướng đi của đời mình .

- Chữ viết ngả về phía bên phải : Người này có tánh hướng ngoại , thích bộc lộ tâm sự . Thường muốn tiến lên , nhìn về tương lai, đến chân trời , mục đích mới mẻ và sáng lạng hơn hiện tại .

- Chữ viết hay chữ ký có vẻ hối hả , hấp tấp , thúc bách hay có vẻ nặng nề như bị sức đẩy hay một sức đè nặng . Đây là biểu tượng của tánh khí nóng nảy, vụt tóc, có khả năng mạnh mẽ, đầy ham muốn về dục tình và nhạy cảm sâu xa . Đây cũng chỉ rõ mẫu người nóng nảy dễ tha thứ nhưng đồng thời sẽ không bao giờ quên những lỗi lầm mà họ đã tha thứ . Người này thích gì là muốn có ngay , muốn thực hành ngay . - Chữ hoa viết luôn một nét cho thấy người không chịu lãng phí thời giờ , việc gì muốn làm cho đến đích ngay mới chịu .

- Chữ hoa viết bắt đầu bằng một nét rộng chỉ người luôn luôn giữ ý, giữ thê" thủ trong mọi việc, để mong dành cho mìnhmột chổ tiến thân tốt đẹp, vững chắc

- Nét chữ có nét tròn, mềm mại và thoáng đãng: nói lên tích cách nhẹ nhàng, quan hệ giao tế rộng rảo hoà ái , tâm tánh chan hòa , mềm mỏng .

- Nét chữ xương xẩu : Biểu tượng người có tánh hay gây hấn, thù nghịch hay nói hão huyền .

- Nét chữ không đều , ngả nghiêng : nói lên cá tính không chuyên nhất . Bất định .

- Bắt đầu bằng những nét móc ra sau từ chữ viết hoa chỉ người hay đặt điều, chần chờ, thêu dệt

- Dấu hất móc ra sau ở cuối những chữ cho thấy người ngoan cố và tiết kiệm .

- Khi quan sát nét ngang ở chữ T :
Nếu nét ngang đặt ở trước thì đây là biểu hiện của tính chần chờ , lưỡng lự không nhất tâm , chậm việc .

Nếu nét ngang mạnh mẽ : chỉ người có ý chí, quyết tâm .

Nét ngang ở vị thế thấp : thiếu lòng tự tin

Nét ngang nằm ở vị trí cao hơn chữ T : chỉ người nhiềumơ mộng hão , xây lâu đài trong không khí .

Nếu thân của chữ T đi vòng , có vòng móc hay đường vòng :biểu tượng của người nhạy cảm .




Bói Vui