Những người trung hậu:

Thể hiện qua cặp lông mày dài, thanh tú với cặp mắt đều đặn ngay ngắn phân minh giữa lòng trắng và lòng đen.

Những người có tài xã giao, lanh lẹ:


Mắt thường sáng. môi mỏng ăn nói hoạt bát, sắc mặt tươi vui

Những người có tinh thần trách nhiệm lo chu toàn bổn phận

Trầm tính, khoan hoà, mũi và hai gò má tương xứng

Người có tài ứng biến
Mắt sáng linh hoạt, sống mũi thẳng, trán rộng. Tiếng nói ấm, đều và không nói nhiều.

Người nhu mì trầm tĩnh

Mũi và gò má cân xứng, tướng mạo thanh thản, tiếng nói đều hòa, bước đi chững chạc, nói không nhanh, không vấp váp, mắt sáng, môi cân xứng.

Người sống lâu

Càng già lông mày càng dài và râu tóc cũng vậy là còn nhiều sức lực. Sống mũi dày đầy thịt, răng chắc chắn, lưng rộng bụng dày.

Người yểu tướng
Mũi gảy, chót mũi nhọn, trán nổi gân xanh. Mắt lờ đờ (dù còn trẻ). tai nhỏ, mềm, khô sạm, lông mày khô, màu vàng, nhân trung cạn, ngắn, tiếng nói đứt quãng. Ngồi, đứng, đi luôn luôn xiêu vẹo nghiêng ngã.

Người gian manh xảo quyệt

Lông mày thô, đậm, mắt có nhiêu lòng trắng với những tia đỏ hồng chen vào. Mũi lệch, gảy, mắt không nhìn thẳng mà hay liếc xéo, mặt tam giác, mũi ngắn, thấp.

Người háo sắc

Hai mắt nhu luôn rưng rưng hay si dại ướt át, ánh mắt đưa đẩy khi trông thấy bóng dáng người khác phái hoặc mới gặp lần đầu đã vồn vã muốn tạo niềm thân mật.

Người phản phúc, xấu tánh

Mắt thường như nhướng lên hay nhìn xuống đất hoặc liếc xéo má ít khi chịu nhìn thẳng. Trán có những đường ngang dọc nhăn nhíu, mũi gảy lệch.

Người ích kỷ mưu mẹo


Mũi nhỏ, lệch, đầu mũi quặp xuống, mắt trắng dã, khi đi chúi đầu về phía trước như mãi nghĩ ngợi đắn đo.

Người tàn ác dữ dằn

Mắt đỏ có tia máu hay sắc mặt như ngái ngủ, đó là người hung tánh và dễ bị hiểm nguy nơi bản thân. Còn nếu mắt như mắt rắn, mày sắt như dao, liếc nghiêng, tròng mắt lộ tròng trắng, mũi khoằm hay cười gằn, trán vồ, tóc cứng, mắt lồi, hai gò má cao đó là những hạng người tàn ác dữ dằn.

Người vô tình bạc nghĩa

Ðôi mắt không đều và nhỏ, môi mỏng, miệng lưỡi trau chuốt. Khi chứa gặp thời thì tỏ vẻ thiết tha thân thiện nhưng khi gặp thời thì làm cao, lơ hết những người đã nhờ vả trước kia "Qua Cầu Rút Ván" hay "Ăn Cháo Ðá Bát".




Bói Vui